Các bộ môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao nhanh nhất

22/07/2018 03:40 | 671 xem
Tổng hợp các bộ môn thể thao trẻ em giúp tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Lựa chọn bộ môn thể thao phù hợp theo độ tuổi để để phát triển chiều cao ở trẻ nhanh nhất.

Việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày không chỉ giúp sức khỏe của bé tốt hơn mà còn đóng góp một phần rất quan trọng trong việc tăng chiều cao cho trẻ. Mỗi một độ tuổi sẽ có những thể lực khác nhau, vì thế, cha mẹ hãy tìm chọn những bộ môn thể thao cho trẻ một cách thích hợp nhất để con phát triển chiều cao một cách toàn diện.

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo các bộ môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao dưới đây:

1. Bóng đá

Bóng đá là môn thể thao không phân biệt độ tuổi, được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Giống như nhiều các môn thể thao mang tính đồng đội, khi chơi bóng đá, bé sx học được cách đoàn kết, kết nối với mọi người, những đồng đội trong một nhóm.

Chơi đá bóng giúp trẻ tăng chiều cao

Chơi đá bóng giúp trẻ tăng chiều cao

Bóng đá giúp cho trẻ có được phản xạ nhanh hơn, kích thích thính giác, thị giác, giúp cơ thể nhanh nhẹ, dẻo dai, linh hoạt hơn. Khi con học các môn vận động, có sự va chạm nhiều như bóng đã, con sẽ có ý chí tốt hơn, sau này khi lớn lên sẽ có sự thích nghi với cuộc sống xã hội tốt hơn. Cha mẹ cũng lưu ý về việc chọn giày bóng đá trẻ em.

Bên cạnh đó, bóng đá giúp cho con tăng cường sinh sản ở các hormone tăng trưởng trong cơ thể, nhờ vậy chiều cao ở trẻ sẽ được tăng một cách tối đa.

2. Bóng rổ

Nếu đã biết đến bóng rổ, chắc hẳn các bậc phụ huynh cũng biết đến các vận động viên chơi bóng rổ toàn những người cao to. Việc chơi bóng rổ từ nhỏ, thường xuyên chính là bí quyết để họ có được chiều cao ngưỡng mộ như vậy.

Bộ môn bóng rổ đòi hỏi sự tinh mắt, linh hoạt của tay, cùng với sự hoạt động liên tục của chân vì phải chạy nhiều vị trí. Nếu con còn nhỏ, hãy cho con chơi bóng rổ dành cho trẻ. Cũng giống bóng đá, bóng rổ giúp con học được sựu hợp tác, đồng lòng của tinh thần đồng đội. 

Bóng rổ được xem là môn thể thao giúp trẻ tăng chiều cao nhanh nhất trong độ tuổi dậu thì. Giai đoạn này bé phát triển chiều cao, cân nặng nhiều nhất nên những cú bật nhảy góp phần giúp tăng trưởng chiều cao một cách tối đa.

3. Bơi lội

Bơi là môn thể thao hết sức lý tưởng vì không chỉ giúp cho bé có được chiều cao một cách hiệu quả mà còn giúp vóc dáng của trẻ đẹp hơn, cân đối hơn. Các động tác của bơi lội như vùng vẫy, di chuyển trong nước giúp chiều dài cột sống tăng nhanh hơn, bờ vai, ngực được mở rộng và cải thiện chiều cao tối đa.

Có nhiều các kiểu bơi khác nhau nhưng nhìn chung, các tư thế bơi bướm, bơi sải, bơ ếch hay bơi tự do đều giúp cơ thể trẻ được kéo dãn, làm xương phát triển tốt. Các chuyên gia bơi lội cho biết, để tăng chiều cao nhanh nhất, hãy cho trẻ học bơi ếch vì kiểu bơi này giúp kéo dãn toàn bộ cơ của cơ thể, nhất là phần xương sống.

4. Cầu lông

Để chơi cầu lông tốt, đòi hỏi sử dụng nhiều các động tác có tính chất với tay cao liên tục, chân phải linh hoạt sẽ kích thích cho các cơ trong cơ thể chuyển động. Tù đó, chiều cao của con sẽ tăng vọt một cách nhanh chóng. 

Trong 3 tháng nghỉ hè, cha mẹ hãy cho con tập chơi cầu lông sẽ thấy được chiều cao của con được cải thiện thế nào. Hãy chơi cùng con hoặc khuyến khích con rủ bạn bè tham gia cùng để bé tăng phần khí thế, vừa tăng sức khỏe, lại cải thiện vóc dáng.

Chơi cầu lông góp phần cải thiện chiều cao của trẻ

Chơi cầu lông góp phần cải thiện chiều cao của trẻ

5. Nhảy dây

Là môn thể thao tăng chiều cao nhanh cho con gái nhưng không phải các bé trai không tập được. Khi chơi nhảy dây, cơ xương chân và cơ cột sống phải vươn dài ra, điều này giúp thúc đẩy chiều cao của trẻ. Phần xương sụ được tăng trưởng nhiều nhất trong bộ môn này. 

Cha mẹ có thể cho con học nhảy từ 4-5 buổi 1 tuần, mỗi buổi từ 20-30 phút với 5-6 lượt, mỗi lượt 5 phút. Nên cho trẻ nhảy dây trước và sau khi ăn từ 3 tiếng, nhảy có tác dụng nhất vào lúc sáng sớm và chiều tối.

6. Xà đơn

Có không ít phụ huynh cho tằng xà đơn không an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, mỗi độ tuổi sẽ có các kiểu xà đơn khác nhau thích hợp.  Trẻ nhỏ sẽ có xà đơn tập riêng cho trẻ, thấp hơn, thích hợp với chiều cao của bé. 

Tập xà đơn giúp kéo dài và dãn cột sống, là cách để thúc đẩy chiều cao nếu như tập luyện thường xuyên. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 15-20 cho bộ môn xà đơn bạn sẽ thấy chiều cao của bé khác biệt đến thế nào.